1. Mục đích
Cán bộ QLTS tại đơn vị Phòng tài chính muốn tổng hợp Biểu số 03 - Công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp chi tiết theo từng Khối đơn vị để có thể quản lý chặt chẽ tình hình sử dụng tài sản nhà, đất của các đơn vị trực thuộc trên địa bàn.
2. Hướng dẫn chi tiết
A. Giới thiệu về danh mục Khối đơn vị
•Danh mục Khối đơn vị trên phần mềm QLTS là danh mục dùng chung giữa 2 đơn vị Phòng Tài chính và Phòng Giáo dục trong cùng một quận/huyện/thị trấn. •Đơn vị Phòng Tài chính có thể thực hiện việc thêm, sửa, xóa các khối đơn vị mặc định trong danh mục sẵn có của chương trình và phân loại Khối đơn vị cho các đơn vị cấp dưới. •Dựa trên danh mục Khối đơn vị mà Phòng Tài chính đã khai báo, Phòng Giáo dục có thể thực hiện việc phân loại Khối đơn vị và Cấp học cho các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trực thuộc. |
B. Thiết lập phân loại Khối đơn vị
* Tại đơn vị Phòng Tài chính •Vào menu Danh mục, chọn Khối đơn vị •Trên màn hình hiển thị danh mục Khối đơn vị, cán bộ QLTS có thể thực hiện: ▪Thêm, Sửa, Xóa danh mục khối đơn vị sẵn có ▪Chuyển xuống, Chuyển lên để thay đổi thứ tự sắp xếp các khối (thứ tự hiển thị trong danh mục cũng chính là thứ tự hiển thị các khối trên báo cáo) •Sau khi đã khai báo xong danh mục Khối đơn vị, nhấn vào Phân loại •Chọn Khối đơn vị, Cấp học phù hợp cho từng đơn vị •Để tìm kiếm nhanh theo tên đơn vị, nhập từ khóa vào ô tìm kiếm và nhấn Enter •Để phân loại nhiều đơn vị cùng một lúc, tích chọn các đơn vị đó và nhấn Phân loại nhanh ▪Chọn Khối đơn vị ▪Chọn Cấp học ▪Nhấn Đồng ý •Nhấn Cất hoặc Cất và đóng để lưu lại kết quả phân loại •Trên màn hình danh mục Khối đơn vị, có thể nhìn được các đơn vị cấp dưới theo từng khối đã phân loại
* Tại đơn vị Phòng Giáo dục •Vào menu Danh mục, chọn Khối đơn vị •Dựa trên danh mục Khối đơn vị mà Phòng Tài chính đã khai báo, cán bộ QLTS tại Phòng Giáo dục có thể thực hiện phân loại cho các đơn vị là các trường trực thuộc quản lý của Phòng Giáo dục (Lưu ý: Trường hợp đơn vị Phòng Tài chính đã phân loại Khối đơn vị cho các trường rồi thì Phòng Giáo dục không cần thực hiện phân loại lại nữa) •Nhấn Cất hoặc Cất và Đóng để lưu lại kết quả phân loại. |
C. In báo cáo tại đơn vị Phòng Tài chính/Phòng Giáo dục
•Vào menu Báo cáo/Báo cáo/Báo cáo công khai •Nhấn đúp vào báo cáo Công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp (mẫu sắp xếp theo thứ tự Đất - Nhà) •Trên bảng tham số báo cáo: ▪Chuyển sang In tổng hợp theo khối ▪Tùy ý tích chọn Hiển thị các tài sản ghi giảm trong năm ▪Nhấn Đồng ý |
D. Gửi - nhận - tổng hợp báo cáo Công khai biểu 03 theo Khối đơn vị
* Tại đơn vị Phòng Giáo dục •Vào menu Báo cáo\Tổng hợp báo cáo\Danh sách báo cáo đơn vị cấp dưới gửi lên •Phê duyệt báo cáo Công khai biểu 03 của các đơn vị cấp dưới đã gửi •Chuyển sang màn hình Tổng hợp báo cáo, nhấn Tổng hợp báo cáo •Tích chọn báo cáo Công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp (mẫu sắp xếp thứ tự Đất - Nhà) ▪Tích chọn tham số Tổng hợp theo khối ▪Nhấn Tiếp tục •Tích chọn các đơn vị đã nộp đủ báo cáo, nhấn Tiếp tục •Tại bước Lưu trữ báo cáo, nhấn Lập báo cáo •Sau khi báo cáo đã tổng hợp xong, nhấn Xem để kiểm tra lại báo cáo •Nhấn Gửi báo cáo để gửi báo cáo tổng hợp lên cấp trên
* Tại đơn vị Phòng Tài chính •Vào menu Báo cáo\Tổng hợp báo cáo\Danh sách báo cáo đơn vị cấp dưới gửi lên •Phê duyệt báo cáo Công khai biểu 03 của các đơn vị cấp dưới đã gửi •Chuyển sang màn hình Tổng hợp báo cáo, nhấn Tổng hợp báo cáo •Tích chọn báo cáo Công khai quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp (mẫu sắp xếp thứ tự Đất - Nhà) ▪Tích chọn tham số Tổng hợp theo khối ▪Nhấn Tiếp tục •Chọn đơn vị và thực hiện lập báo cáo tổng hợp (chi tiết các bước chi tiết thực hiện tương tự như hướng dẫn tổng hợp báo cáo ở Phòng Giáo dục) •Sau khi báo cáo đã tổng hợp xong, nhấn Xem để kiểm tra lại |